Lọc gió động cơ ôtô

Thứ Năm, 09/06/2016, 14:58 GMT+7

Chức năng của bộ phận lọc gió động cơ trên xe ôtô

Chức năng của bộ phận lọc gió động cơ trên xe ôtô

Chức năng của bộ phận lọc gió động cơ trên xe ôtô

Tác dụng của lọc gió động cơ ôtô lọc không khí sạch cho vào chế trộn với xăng còn các loại bụi bẩn và hơi nước sẽ bị lọc gió giữ lại, chính vì điều này làm hỏng chức năng lọc gió của nó, lọc gió bị bẩn sẽ cản trở không khí vào động cơ và làm giảm đi tính năng của nó, động cơ sẽ hoạt động không hài hòa trở nên nặng nhọc hơn khi hút gió vào xi lanh. Khi đi xe động cơ yếu hơn bình thường khi tăng tốc ra khói đen và tốn nhiên liệu, lọc gió bị nghẹt tốn nhiên liệu đến 10%. Gặp những trường hợp này, chủ sở hữu nên mang xe hơi đến trung tâm sửa chữa ô tô để bảo dưỡng.

Cần vệ sinh lọc gió từ một đến hai tháng có thể sử dụng nhiều biện pháp để vệ sinh như thổi sạch bụi, giặt sạch, phơi khô, nhúng vào dầu nhờn sạch, vắt cho ráo rồi lắp vào lọc gió. Tuy nhiên, vệ sinh nhiều lần chỉ là biện pháp tạm thời, sau một thời gian lọc gió đóng bẩn và ẩm sẽ cản gió nên cần phải thay. Theo các nhà sản xuất khuyên rằng khi sử dụng xe từ 6000-8000km cần phải thay lọc gió. Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và thay lọc gió định kỳ giúp xe khỏe hơn và không tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Cách thay lọc gió động cơ xe hơi

Mở nắp ca-pô, xác định vị trí, tháo lẫy gài, nhấc lọc ra kiểm tra hay vệ sinh là những bước đơn giản lái xe có thể tự thao tác tại nhà.

Cách thay lọc gió động cơ xe hơi

Cách thay lọc gió động cơ xe hơi

Lọc gió động cơ giống như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường và theo khuyến cáo của hãng xe thì cần vệ sinh hoặc thay mới.

Tại sao phải vệ sinh hoặc thay lọc gió động cơ?

Lọc gió bẩn là nguyên nhân khiến các hạt bụi lấp đầy các lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng khí cần cung cấp cho động cơ, dẫn đến các lỗi như làm giảm công suất động cơ, xe tốn xăng và nóng máy, tạo muội than trong buồng đốt và đầu bugi.

Ngoài ra với lọc gió kém chất lượng hoặc rách khiến bụi bẩn đi qua nhiều, bám vào đầu cảm biến lưu lượng khi nạp làm giảm độ nhạy và gây ra sai số dẫn tới lượng nhiên liệu cung cấp không chính xác, động cơ hoạt động kém ốn định.

Khi nào cần thay?

Theo khuyến cáo của các hãng và theo quy trình bảo dưỡng, lọc gió động cơ cần thay mới sau mỗi 20.000 km và vệ sinh sau mỗi 5.000 km.

Tuy nhiên, thời điểm thay lọc còn phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe và tình trạng của lọc khi kiểm tra. Trong điều kiện giao thông nhiều khói bụi, thời tiết nóng ẩm như nước ta thì nên thay sớm hơn thời điểm mà hãng khuyến cáo. Đồng thời cần vệ sinh định kỳ sau mỗi lần thay dầu máy.

Ngoài ra, khi lọc có dấu hiệu rách, nát, bụi đóng thành mảng khó vệ sinh thì cần thay mới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lọc gió kém chất lượng, giá rẻ, tuổi thọ và khả năng lọc kém, nên khi mua lọc nên đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc cửa hàng chính hãng.

Nguồn: https://phutungoto.muabannhanh.com/loc-gio-dong-co-oto/35

Tags: ôtô, Phụ tùng ôtô, phụ tùng xe ôtô, mua bán Phụ tùng ôtô, chọn mua Phụ tùng ôtô, Lọc gió động cơ ôtô, mua Lọc gió động cơ ôtô, mua bán Lọc gió động cơ ôtô, bán Lọc gió động cơ ôtô, chăm sóc Lọc gió động cơ ôtô, Cách thay lọc gió động cơ xe hơi
CongTyInNhanh.com.vn / Blog và cuộc sống
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 73/73
Tags: ôtô, Phụ tùng ôtô, phụ tùng xe ôtô, mua bán Phụ tùng ôtô, chọn mua Phụ tùng ôtô, Lọc gió động cơ ôtô, mua Lọc gió động cơ ôtô, mua bán Lọc gió động cơ ôtô, bán Lọc gió động cơ ôtô, chăm sóc Lọc gió động cơ ôtô, Cách thay lọc gió động cơ xe hơi
CongTyInNhanh.com.vn / Blog và cuộc sống