Đặt lên bàn cân xe Honda SH Mode và Kymco Many?

Thứ Hai, 11/07/2016, 14:54 GMT+7

Hãy cũng so sánh xe máy Kymco Many và Honda SH Mode

  1. So sánh về giá:

Kymco Many có thiết kế cổ điển với giá 34,000,000 đồng

SH Mode đang tiếp tục gây sốt trên thị trường mặc dù ra đời khá lâu với giá

50,490,000 đồng

SH Mode có bán tại Mua Bán Nhanh

SH Mode có bán tại Mua Bán Nhanh

  1. So sánh về thiết kế:

Nhìn chung, dòng xe máyKymco Manylà sự lựa chọn cho nữ giới thích sự duyên dáng, thanh lịch và mang chút hơi hướng cổ điển.

- Sang trọng

- Quyến rũ

- Kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Thiết kế của SH Mode cực chất, với bộ áo dấu ốc vít, không hiện trên bề mặt. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode.

- Thời trang

- Sang trọng

Mượt mà

  1. So sánh về sự tiện dụng:

Cốp xe trên Kymco Many

- Cốp xe rộng 25 lít, có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc cả mũ bảo hiểm 3/4 đầu nên khá tiện dụng

- Bình xăng đặt đầu xe, có nắp che và mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính khá tiện dụng

- Mở cốp, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính 4 chức năng trong 1 ổ khá rất tiện dụng

- Móc treo đồ đầu xe sẽ rất tiện dụng cho nhu cầu khi đi mua sắm của người tiêu dùng

- Mở phần gác để chân cho người ngồi phía sau bằng nút bấm dưới yên khá tiện dụng

- Cốp xe có đèn chiếu sáng, và thêm bộ phận sạc pin điện thoại khá tiện dụng và an toàn

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

- Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, cho xe có khả năng chứa khối lượng đồ nhiều, với cùng lúc có thể để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu khá thoài mái.

- Bình xăng đặt dưới cốp nên cũng khá bất tiện.

- Ổ khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi.

- Móc chứa đồ tiện lợi đầu xe.

- Chìa khóa với chức năng định vị tìm xe hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm xe trong bãi chứa xe.

Rõ ràng là SH Mode hiện đại và tiện dụng hơn hẳn so với Kymco Many

  1. So sánh động cơ:

Động cơ trên Kymco Many

Động cơ 125cc, phun xăng điện tử EFI, tạo cho xe có được

Mô men xoắn cực đại 9800 Nm tại 6500 vòng/phút

Công suất cự đại 6,6 kW tại 7500 vòng/phút

Nhìn chung, sức mạnh của động cơ Kymco Many không quá cao, nhưng cũng đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ mới eSP, phun xăng điện tử PGM - FI, với dung tích xy lanh 124,9 cc, cho xe có khả năng tăng tốc khá bốc, hơn hẳn so với Honda Vision

Kết hợp bồ đề ACG, và hệ thống Idling Stop, các công nghệ này cũng được áp dụng trên SH Mode cho xe có được sự nhanh nhạy và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành

  1. So sánh khả năng vận hành:

Bánh xe lốp không săm

- Lốp không săm với kích thước 12 inch, không cơ động trên nhiều địa hình

- Đề xe khá êm, và gần như không phát ra tiếng động

- Xe tăng tốc nhẹ, nhưng không mạnh, mất khoảng 6,07 giây để Kymco Many Fi 125 gia tốc lên tốc độ 40 km/h, và để đạt 60 km/h thì cần 10,71 giây

- Chỗ ngồi có vả khá hẹp và ngắn, nên cảm giác không thoải mái lắm khi ngồi 2 người

- Sử dụng hệ thống phanh cơ cho cả bánh trước và bánh sau, tuy nhiên, cũng có phiên bản phanh đĩa bánh trước

- Hề thống giảm xóc khá tốt, nhưng có phần hơi cứng, nên cảm giác hơi mỏi tay khi di chuyển lâu trên xe, và nhất là trên những mặc đường xấu

Kymco Many cho cảm giác lái khá nhẹ, nhưng không quá mạnh mẽ, như vậy Kymco Many đã đáp ứng được nhu cầu của phần lớn phụ nữ.

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

- Lốp không săm bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây chính là lí do khiến cho đầu xe Honda SH Mode khi vận hành thấy khá rung phần đầu xe

- Đề xe công nghệ ACG nên tiếng đề xe khá êm ái và nhạy bén, gần như khó có thể nghe tiếng mở máy của SH Mode

- Khi vận hành, đặc biệt với tốc độ cao trên 40 km/h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người đi khá mỏi tay khi điều khiển

- Được trang bị giảm xóc 5 cấp, do đó, xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy cứng hay mỏi lưng khi điều khiển xe

- Yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn ngồi

Nhìn chung, SH Mode tỏ ra êm ái và mạnh mẽ hơn hẳn so với Kymco Many, tuy nhiên, không được đầm máy như Kymco Many

Danh sách xe SH Mode và phụ kiện được bán trên Mua Bán Nhanh

Danh sách xe SH Mode và phụ kiện được bán trên Mua Bán Nhanh

  1. So sánh tiêu thụ nhiên liệu:

Bình xăng Kymco Many 125 Fi đặt đầu xe khá tiện dụng. Kymco Many 125 Fi tiêu thụ1,66 lít/100 km.

Bình xăng SH Mode dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng. SH Mode tiêu thụ 2 lít/ 100 km

Kết luận

Kymco Many là chiếc xe tay ga khá ổn, với việc vận hành êm ái, nhẹ nhàng, và chắc chắn

Tuy nhiên, mức giá của Kymco Many khiến nó không cạnh tranh được nhiều với các hãng khác trên thị trường

Kymco Many tỏ ra phù hợp với phái nữ hơn là nam giới.

SH Mode là chiếc xe ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng, nhưng không quá đứng đắn như dòng SH 125i , 150 i

Tuy nhiên, kiểu dáng được cho là lai tạp giữa các dòng xe khác nhau của Honda khiến SH Mode cũng không mấy thành công

Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đôn lên đến 3 - 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu.

Áp suất bơm hơi ảnh hưởng tới xe tay ga như thế nào?

Lốp xe tay ga là loại tubeless không có ruột, do đó nó ít khi bị xì xẹp lép bánh xe. Tuy nhiên khi bị thủng lỗ rất khó để phát hiện, nhìn bằng mắt thường thì nó vẫn căng tròn, nhưng có thể bên trong, áp suất khí đã không còn đủ gọi là non bánh. Vậy áp suất bơm hơi ảnh hưởng đến lốp xe tay ga như thế nào?

Bài viết sau sẽ đưa ra cho ban những lời khuyên hay về áp suất lốp đúng tiêu chuẩn cho xe tay ga.

Tầm quan trọng

  • Xe tay ga bị non bánh rất nguy hiểm với những khả năng như sau:
  • Xe bị ì ạch, đề pa nặng nề và tiếng máy kêu lớn hơn.
  • Xe đột nhiên bị tốn xăng khá rõ rệt.
  • Nếu để lâu không khắc phục, tình trạng cháy chuông nồi sau, hư hỏng bố 3 càng hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Nếu để quá lâu thì xú páp xe cũng có thể bị giã, gây ra tiếng máy lạch xạch khá khó khắc phục.

Do đó, thường xuyên kiểm tra áp suất lốp là một điều rất cần thiết khi bảo dưỡng xe tay ga. Nếu bỗng dưng bạn thấy xe bạn có 1 trong những tình trạng kể trên, hãy ngay lập tức kiểm tra áp suất lốp, một điều rất đơn giản nhưng lại đem lại lợi ích rất lớn.

Cách kiểm tra rất đơn giản, nếu bánh xe còn đủ áp suất với tay thường không thể bóp cho nó lún lún vào.

Còn nếu như lốp xe máy của bạn đặc biệt là lốp sau mà dùng tay bóp lún vào được thì hãy bơm căng lại ngay lập tức các bạn nhé.

Nếu đã bơm căng, bạn nên kiểm tra lại độ căng sau 1 ngày, nếu sau 1 ngày bánh lại mềm lại như cũ thì bạn nên đem đi kiểm tra lỗ mọt hoặc bánh xe của bạn đã bị ăn đinh rồi đấy.

Một điều lưu ý nhỏ, vá lốp xe tay ga không bao giờ nên vá lụi (vá không tháo bánh dùng keo chọt thẳng vào lỗ thủng) vì nó sẽ gây hư lốp trong thời gian ngắn. Nếu bạn đang gấp, hoặc điều kiện trong cho phép bạn có thể vá lụi để đi đỡ, nhưng ngay sau đó bạn nên đi vá ép lại ở những điểm vá xe có dụng cụ ép tốt.

Hãy bỏ chút thời gian và tiền bạc cho sự an toàn của chính bạn, và trước khi phải tốn tiền một cách oan uổng cho một cái lốp xe máy mới không hề rẻ chút nào các bạn nhé.

Vậy áp suất lốp là gì?

Áp suất lốp ta nói nôm na cho dễ hiểu là độ căng hay mềm của bánh xe . Khi chúng ta bơm xe căng quá mức tiêu chuẩn ta thường gọi là lốp căng . Còn mềm quá ta gọi là lốp non hơi

Thế áp suất như thế nào được gọi là áp suất lốp tiêu chuẩn?

Thông thường nhà suẩt lốp khi sản suất ra một chiếc lốp là tính rất kỹ áp suất như thế nào là an toàn nhất và lốp sử dụng được lâu nhất. Áp suất như thế được gọi là áp suất lốp tiêu chuẩn.

Ta có thể tìm được thông tin về áp suất lốp tiêu chuẩn ở đâu ?

Thông thường áp suất lốp sẽ được ghi trên lốp xe của chúng ta . Các nhà sản suất thường dùng đơn vì là kPa để ghi lên lốp trong khi đó đồng hồ đo áp suất cơ bản thì dùng đơn vị kg/cm2 để đo áp suất lốp.

Lúc này ta cần quy đổi từ kPa sang kg/cm2 để biết được áp suất cần thiết là bao nhiêu bằng cách nhân cho 0.0102

Ví dụ : Áp suất lốp được ghi trên lốp sau AirBlade là 225 kPa sẽ bằng 2..295 kg/cm2 ~ 2.3 kg/cm2

Lưu ý: Một số nhà sản xuất xe máy thường nhân cho 0,01 cho dễ tính nên thường khuyến cáo là 2.5 kg/cm2 thay vì 2.3 kg/cm2 . Chênh lệch chỉ rơi vào khoảng 2%-3% cũng không khác nhau là mấy 

Tìm kiếm đơn giản tại Mua Bán Nhanh

Tìm kiếm đơn giản tại Mua Bán Nhanh

Tôi có thể mua được đồng hồ đo áp suất lốp ở đâu?

Bạn có thể ra các cửa hàng bán xe hơi để mua đồng hồ đo áp suất lốp đơn giản . Thông thường giá bán lẻ của một cái đồng hồ đo áp suất thường dao động trong khoảng 100 nghìn .

Độ bền của chiếc đồng hồ có thể lên đến gần 10 năm vì ta rất ít sử dụng, khoảng 1 tháng dùng 1 lần. Bạn nên để đồng hồ trong cốp để có thể xài lúc cần thiết nhất là sau khi bơm bánh xong.

Thông thường thì các hãng xe khuyên bơm ấp suất lốp sau 2 kg và lốp trước 1,75 kg nhưng với điều kiện đường Việt Nam thường xuyên phải thắng và đề pa, bạn có thể bơm lốp sau 2,3 kg đến 2,5 kg để có thể có chiếc xe đề pa tốt hơn và cảm giác chạy xe tốt hơn khá nhiều.

Áp suất lốp của tôi không đúng tiêu chuẩn thì có bị sao không?

Dĩ nhiên là có chứ ! Tác hại đầu tiên mà ta có thể thấy đó chính là độ bền của lốp bị giảm đi . Lốp không đúng theo áp suất lốp tiêu chuẩn còn có thể gây nguy hiểm, thiếu an toàn  và ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện . 

Ta hãy cũng tìm hiểu xem việc để lốp căng và lốp non quá mức tiêu chuẩn sẽ gây ra những tác hại gì nhé !

- Lốp căng quá mức tiêu chuẩn

  • Làm bề mặt tiếp xúc của lốp giảm đi có thể dẫn đến trượt lốp khi phanh hoặc trong trời mưa gió đường ướt.
  • Khả năng giảm sóc giảm đi làm giảm sự thoải mái của người ngồi trên xe và gây hư hỏng các bộ phận trên xe.
  • Khả năng điểu khiển phương tiện kém khi đi qua ổ gà hoặc làm cho cổ xe quá lỏng lẻo khó giữ yên cổ xe khi đang chạy.
  • Làm giảm tuổi thọ lốp vì bề mặt tiếp xúc của lốp giảm đi làm phần giữa bề mặt lốp phải chịu lực nhiều hơn bình thường.
  • Lãng phí nhiên liệu do trượt bánh ở dải tốc độ lớn ( bánh quay được 10 vòng nhưng tiếp xúc với mặt đất được có 9 lần).

- Lốp non hơn mức tiêu chuẩn

  • Bề mặt tiếp xúc tăng làm tăng ma sát gây tiêu hao nhiên liệu.
  • Cần lực nhiều hơn để đát xe đi ( tiêu hao sức lực).
  • Mỏi tay hơn khi điểu khiển vì cổ xe trở nên cứng hơn bình thường.
  • Dễ cán đinh.
  • Vì diện tích tiếp xúc tăng nên làm tăng nhiệt độ làm giảm tuổi thọ lốp và có thể gây nổ lốp bất thường.
  • Vì bề mặt tiếp xúc tăng nên làm cho nhiệt độ lốp tăng dễ dẫn đến nổ bánh rất nguy hiểm

Có cần nên để đúng áp suất lốp tiêu chuẩn ngay sau khi bơm bánh xe hay không?

Câu trả lời sẽ là có nếu như bạn đang chuẩn bị đi xa. Để áp suất lốp đúng tiêu chuẩn sẽ làm cho sự an toàn lúc vận hành xe đạt ở mức tốt nhất có thể

Thế còn chỉ đi bình thường trong nội thành thì sao?

Bạn nên để áp suất lốp căng hơn mức tiêu chuẩn vào khoảng 10% . Nhà sản xuất lốp Michelin đã đưa ra bảng thử nghiệm rằng sự ảnh hưởng của áp suất lốp căng hơn mức tiêu chuẩn từ 5%-10% đến tuổi thọ lốp là gần như không đáng kể , còn ở mức non hơn áp suất lốp tiêu chuẩn là 5% .

Vì thế ta sẽ bơm căng hơn mức tiêu chuẩn 10% và chạy đến khi áp suất lốp thấp hơn 5% ta sẽ đi bơm bánh xe lại .

Thông thường khoảng thời gian từ +10% đến -5% sẽ rơi vào khoảng 1 tháng đến 1.5 tháng nên nếu bạn là người dùng bình thường thì 1 tháng – 1.5 tháng bạn bơm bánh và đo áp suất lốp 1 lần sẽ kinh tế hơn.

Lưu ý: Áp suất lốp của bánh trước nên để thấp hơn bánh sau ít nhất là 0.25 kg/cm2. Chỉ kiểm tra áp suất và bơm hơi khi lốp xe ở trạng thái nguội hoàn toàn bởi khi lốp xe nóng, áp suất hơi bị giãn nở làm cho chỉ số đo áp suất hơi không chính xác.

Nếu mới đi đường xa về ít nhất là phải cần 4 tiếng để lốp xe nguội hoàn toàn do đó tốt nhất nên kiểm tra áp suất lốp vào mỗi buổi sáng để có chỉ số chính xác nhất.

 

>> Xem thêm: Giá xe SH Mode mới nhất

Tham khảo thông tin mua bán xe SH Mode uy tín ở đâu?

Mua xe SH Mode cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng xe SH Mode từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com.  Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe SH Mode tại đây: xe SH Mode

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/dat-len-ban-can-xe-honda-sh-mode-va-kymco-many/44449

Tags: Honda SH Mode, Honda, SH Mode, Kymco Many, so sánh, áp suất, bơm hơi, xe tay ga, xe máy
CongTyInNhanh.com.vn / Blog và cuộc sống
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 73/73
Tags: Honda SH Mode, Honda, SH Mode, Kymco Many, so sánh, áp suất, bơm hơi, xe tay ga, xe máy
CongTyInNhanh.com.vn / Blog và cuộc sống